หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Layers of Fear 2 - Đáng sợ một cách xuất sắc

Trò chơi kinh dị năm 2016 - Layers of Fear 2 đã có hậu bản chính thức mang tên Layers of Fear 2. Đây là một trò chơi tuyệt vời và nhiều người sẽ nhận ra và đánh giá cao những thay đổi của nó so với bản đầu tiên.

Tuy vậy trò chơi có thực sự được coi là một bản nâng cấp so với bản đầu và nhận được sự ghi nhận từ cộng đồng game hay không lại là chuyện khác.

Nói gì đi chăng nữa, Layers of Fear 2 vẫn có nhiều hơn 1 yếu tố để bạn nên cân nhắc thử qua một lần. Đó là một không gian ngột ngạt, rùng rợn nhưng đầy nét nghệ thuật. Bạn tự hỏi liệu trước khi mọi chuyện xảy ra, nơi này đã đẹp tới mức nào.

Cùng đánh giá Layers of Fear 2 với chúng tôi.
Layers of Fear 2 tiếp nối thành công của phiên bản đầu ra mắt năm 2016
Layers of Fear 2 tiếp nối thành công của phiên bản đầu ra mắt năm 2016
Cốt truyện và cách dẫn truyện không thể xuất sắc hơn

Chuyển từ phong cách nghệ thuật siêu thực sang phong cách đồ họa như những bộ phim cổ điển, Layers of Fear 2 đặt bạn vào vai một diễn viên trên một con tàu viễn dương.

Giống như bản gốc, Layers of Fear 2 sử dụng mô-tip "người nghệ sỹ hóa điên". Lần này là người đạo diễn cuốn phim mà bạn đang tham gia. Với giọng nói lạnh lùng lấp đầy con tàu vô hồn, bạn được dẫn qua 5 trường đoạn khác nhau suốt chiều dài game.

Những bộ phim theo phong cách đầu những năm 1900 được phát vào cuối mỗi trường đoạn và một tấm bảng đánh dấu bước tiến trong game tương tự như bức tranh trong bản gốc. Nhưng không giống như câu chuyện bản đầu, vốn thiếu chiều sâu, Layers of Fear có nhiều bí mật cần giải mã, với mỗi phần đều kích thích và lôi cuốn.

Một trong những cốt truyện chính của game là về Lily và James, 2 chị em giả vờ là cướp biển trên tàu. Trong suốt quá trình chơi game, bạn có thể thu thập những đoạn audio ghi lại trải nghiệm của cặp chị em trên. Ngoài ra còn có bí ẩn của thủy thủ đoàn và các hành khách đã từng lưu lại trên tàu.
Layers of Fear 2 có cách dẫn chuyện cuốn hút
Layers of Fear 2 có cách dẫn chuyện cuốn hút
Và sau đó, câu chuyện về bạn, diễn viên, người bằng cách nào đó đã lên tàu để vào vai diễn kỳ lạ này. Mỗi trường đoạn của game kết hợp với nhau để tạo ra một tổng thể vừa mất phương hướng, vừa tạo ra các tầng lớp sợ hãi nối tiếp nhau một cách xuất sắc.

Layers of Fear 2 còn rất hấp dẫn bởi có nhiều cái kết khác nhau, tùy thuộc vào các lựa chọn của người chơi trong suốt quá trình chơi game. Tuy vậy, bạn lại rất khó có thể nhận ra mình đang đưa ra một lựa chọn trong game, chứ chưa nói đến việc biết được rằng việc làm theo cách A hay cách B sẽ dẫn tới hậu quả như thế nào.

Điều này khiến cho trải nghiệm game trở nên thật hơn, về mặt tâm lý. Bởi bạn không đưa ra một lựa chọn diễn tiến theo cách logic, kiểu 1+1=2, mà là lựa chọn theo cá tính, suy nghĩ, con người bạn.
Môi trường trong game được xây dựng rất tốt
Môi trường trong game được xây dựng rất tốt
Môi trường hồi hộp, rùng rợn đáng nhớ

Mặc dù có cốt truyện và cách dẫn dắt hết sức xuất sắc, sức hút đến tầm...ma thuật của Layers of Fear 2 đến từ môi trường mà bạn được/phải khám phá. Chiếc tàu biển là một bối cảnh trung tâm, hơn là một sân chơi đóng khung bạn trong đó. Các cảnh game diễn ra ở nhiều vị trí khác giúp cho trò chơi không bị trở nên quá nhàm chán.

Nhưng điều khiến bạn phải giật mình nhiều nhất đến từ cách mà trò chơi này "đùa giỡn" với nỗi sợ hãi đang lớn dần trong suy nghĩ của bạn. Chỉ sau một cái quay đi quay lại, khung cảnh game đã có thể bất ngờ bị thay đổi, khiến bạn phải đặt câu hỏi về chính vị trí của mình.

Ngoài ra hiệu ứng ánh sáng trong game cũng rất xuất sắc, làm "trầm trọng" thêm những nỗi sợ hãi của bạn. Tuy có độ dài khá ngắn, chỉ khoảng 8 giờ chơi, song cơ chế liên tục thay đổi của môi trường được game duy trì từ đầu tới cuối, đủ khiến bạn phải dán mắt vào màn hình cho tới khi hoàn thành game.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น