หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Wilfried Zaha chia tay Manchester United

\Sau những nỗ lực mong muốn rời bỏ đội tuyển Manchester United để đi tìm tương lai tươi sáng hơn. Wilfried Zaha đã chính thức chia tay Manchester United. Gia nhập vào câu lạc bộ anh từng chơi là Crystal Palace.

Wilfried Zaha là chính thức dứt áo ra đi khỏi Manchester United

Wilfried Zaha là cầu thủ cuối cùng, hạt mầm tương lai của đội tuyển MU. Được Sir Alex Ferguson "gieo" trước khi chính thức chia tay sân Old Trafford để lui về ở hậu trường. 
Wilfried Zaha chính thức rời đội bóng MU sau trận
Wilfried Zaha chính thức rời đội bóng MU sau trận 
Thế nhưng, bản hợp đồng có trị giá 15 triệu bảng, là cầu thủ được đánh giá sẽ có tương lai đầy màu hồng tại "Nhà hát của những giấc mơ". Nhưng đã không thể tìm kiếm được chỗ đứng trong đội hình của HLV David Moyes. Cuối cùng anh buộc phải chuyển tới thi đấu cho Cardiff theo dạng cho mượn vào nửa sau mùa 2013/14.
Khi HLV Louis van Gaal được bổ nhiệm lên dẫn dắt MU hồi mùa Hè vừa qua. Những tưởng Zaha sẽ có được cơ hội ra sân thi đấu. Bởi chiến lược gia người Hà Lan nổi tiếng với việc mài giũa từ những viên ngọc thô. 
Nhưng thật đáng tiếc cái tên Zaha không phải là sự lựa chọn của "Tulip thép". Anh tiếp tục được MU cho đội bóng cũ Crystal Palace mượn. Trước khi bị bán đứt ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông với mức phí khá bèo bọt - 6 triệu bảng. 
Thương vụ này khiến đội tuyển M.U mất đứt 9 triệu bảng chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm. Mức giá quá chát cho một cầu thủ gần như không có một chút đóng góp nào cho đội bóng.
Wilfried Zaha trong màu áo đội bóng mới
Wilfried Zaha trong màu áo đội bóng mới 


Zaha không có tương lai là do thái độ 

Chia sẻ trên trang cá nhân Twitter sau khi bản hợp đồng chuyển nhượng hoàn tất. Zaha tỏ rõ niềm vui: "Rất vui khi thực sự được trở lại. Tôi cảm ơn những tin nhắn, sự động viên của các bạn".
Là tài năng trẻ đình đám, kỳ vọng sẽ là tương lai không chỉ cho tuyển MU mà còn cả bóng đá Anh. Nhưng Zaha đã chôn vùi sự nghiệp của mình tại sân Old Trafford. Có nhiều lý do giải thích cho sự ra đi của cầu thủ trẻ, nhưng đó chắc chắn không phải là do chuyên môn.
"Tôi biết một trong những nhân viên tại MU nói với tôi rằng Zaha đủ tốt để thi đấu. Nhưng cậu ấy đã không có thái độ đúng mực". Một tuyên bố được thành viên trong BLĐ Palace tiết lộ sau khi thương vụ này hoàn tất.
Wilfried Zaha cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vừa được ghi
Wilfried Zaha cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vừa được ghi
Đó là câu nói tóm tắt sự nghiệp ngắn ngủi của Zaha tại Old Trafford. Tài năng của anh đã được công nhận khi từng được triệu tập vào ĐT Anh ở tuổi 20. Nhưng những lùm xùm ngoài sân cỏ, thái độ tập luyện. Cũng như sinh hoạt không đúng mực khiến sự nghiệp của cầu thủ này tụt dốc không phanh.
Khi David Moyes còn tại vị, Zaha không ít lần khiến ông thầy người Scotland khó chịu vì những sai lầm. Cầu thủ này từng đến tập trung muộn 45 phút trong trận đấu U21 MU với U21 Middlesbrough ở Salford. 
Bên cạnh đó, còn khá nhiều lần cầu thủ trẻ khiến các đồng đội cũng như BHL chờ đợi vì tới sân tập trễ. Nên nhớ, đó là điều tối kỵ đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là khi Zaha vẫn là một cầu thủ trẻ.
Ra đi có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất với Zaha ở thời điểm này. Bởi đó là con đường duy nhất để tài năng trẻ từng được kỳ vọng rất lớn lấy lại phong độ cũng như hình ảnh của mình. 
 khá nhiều lần cầu thủ trẻ tới sân tập trễ
 khá nhiều lần cầu thủ trẻ tới sân tập trễ
Với MU, thêm một niềm hy vọng của Sir Alex ra đi. Nhưng có lẽ đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chiều sâu của họ. Bởi những gì mà Zaha thể hiện là không thực sự ấn tượng.
Trong hơn 1 năm thuộc biên chế MU, Zaha không có trận đá chính nào tại Premier League (2 trận ra sân từ băng ghế dự bị, đá 26 phút). 1 trận tại cúp Liên đoàn Anh (đá 78 phút) và có 1 trận đá chính tại Community Shield (61 phút).
Đáng chú ý, trận đấu với Wigan tại Community Shield chứng kiến màn trình diễn tốt nhất của Zaha. Đánh dấu danh hiệu duy nhất của anh cũng như HLV David Moyes trong quãng thời gian ngắn ngủi tại Old Trafford.
Wilfried Zaha chia tay Manchester United không phải là điều khó hiểu. Với một cầu thủ có các hành xử không đúng mực thì anh cần xem xét lại bản thân. Để có thể vươn xa trong sự nghiệp, Zaha cần thay đổi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น