หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

MU cho phép Zaha tìm bến đỗ mới hè 2014

Trong kỳ chuyển nhượng sắp tới MU quyết định cho phép Zaha tìm đến bến đỗ mới vào hè 2014. Tiền đạo trẻ tuổi người Anh này đã tìm thấy chân trời mới khi rời xa Old Trafford. Tương lai của anh cũng có vẻ tươi sáng hơn rất nhiều.

Wilfried Zaha chia sẻ quãng thời gian khi còn ở đội tuyển MU 

Wilfried Zaha chính là bản hợp đồng cuối cùng của nhà cầm quân Sir Alex Ferguson. Trước khi ông có quyết định rời ghế HLV trưởng tại Old Trafford. Dù có những cam kết phải cống hiến cho "Quỷ đỏ" trong 5 năm. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà chỉ được 2 lần ra sân. Đều tại giải đấu Premier League sau màn ra mắt tân HLV David Moyes ở trận tranh siêu cúp Anh.
Wilfried Zaha phân vân lựa chọn con đường mới
Wilfried Zaha phân vân lựa chọn con đường mới 
Tiền đạo này sau đó đã được MU cho mượn tại Crystal Palace vs Cardiff City. Trước khi chính thức gắn bó và trở thành trụ cột của đội chủ sân Selhurst Park. Mới đây, chàng cầu thủ trẻ tiết lộ về quãng thời gian giống như "địa ngục" ở Man Utd trong một cuộc phỏng vấn với ShortList.
"Rõ ràng, việc chuyển đến đội tuyển Man Utd vốn không dễ dàng bởi rất khó để cạnh tranh tại nơi đây. Tuy thế, tôi vẫn không hối hận vì điều đó, nơi đây làm tôi mạnh mẽ hơn. Tôi cũng cảm thấy như bản thân có thể làm bất cứ điều gì ở hiện tại", Wilfried Zaha cho biết.
Anh phát biểu thêm: "Tôi đã phải cố gắng vượt qua rất nhiều biến cố với tuyển United và cả nước Anh. Có những tin đồn cho rằng lý do tôi không thể chơi cho Man Utd, bởi tôi đã từng ngủ với con gái của David Moyes. Nhưng không ai cố gắng làm rõ ràng mọi chuyện. Tôi đã chiến đấu với những tin đồn thất thiệt mà tôi biết không phải là sự thật".
Wilfried Zaha trong màu áo đội bóng MU
Wilfried Zaha trong màu áo đội bóng MU
Bên cạnh đó, cầu thủ này còn chia sẻ anh không được hưởng chế độ đãi ngộ tốt. Khác biệt so với các đồng đội khác trong quãng thời gian sinh sống ở Manchester. Vào tuổi 19, Zaha không có người thân nào cạnh bên. Thậm chí, Man Utd không cấp cho cầu thủ một chiếc xe để đi lại như những cầu thủ khác.
"Khi còn ở trong Man Utd, tôi có tiền nhưng luôn trong trạng thái trầm cảm nặng và chán nản. Mọi người có suy nghĩ rằng cuộc sống của bạn khác biệt bởi bạn đang có tiền, có danh tiếng. Vì vậy, họ lại không đối xử bình thường với bạn nữa", tiền đạo trẻ tuổi bộc bạch.

Zaha đi tìm bến đỗ 

Wilfried Zaha đã lựa chọn khoác trên mình màu áo ĐT Bờ Biển Ngà vào năm 2016. Bất chấp đã có 2 lần ra sân cho "Tam Sư" dưới thời HLV Roy Hodgson. Người quản lý chính thức của cầu thủ này tại Crystal Palace hồi 2012.
Khi được hỏi anh có hối hận về quyết định này không? Zaha trả lời: "Không. Tôi muốn khoác áo tuyển Anh bởi tôi đã ở đây từ năm 4 tuổi. Song đã đến lúc tôi phải suy nghĩ liệu mình thực sự có cơ hội ở đây hay không?
Đất nước Bờ Biển Ngà cùng những người hâm mộ yêu quý tôi trong khi tôi thậm chí chưa làm gì cho họ. Ở đây tôi được thi đấu, được yêu thương, và đó là tất cả những gì tôi mong muốn".
Quỷ đỏ đã phải chi ra 15 triệu bảng mới có chữ ký của Wilfried Zaha từ Crystal Palace. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh không có nhiều cơ hội ra sân từ khi HLV David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Trước khi chuyển đến Cardiff City theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Zaha chỉ khoác áo M.U 4 trận ở tất cả các giải đấu.
Zaha khi ở MU luôn ở trạng thái trầm cảm nặng và chán nản
Zaha khi ở MU luôn ở trạng thái trầm cảm nặng và chán nản
Trong 2 lần ra sân giải Ngoại hạng Anh, Zaha đều vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu 28 phút. Cụ thể, anh có mặt 22 phút trong trận M.U thua Newcastle 0-1 vào ngày 7/12. 6 phút ở trận M.U đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-0. Tổng số pha chạm bóng của Zaha là 29 với tỷ lệ chính xác đạt 64%.
Việc không có tương lai ở MU khiến cựu tiền đạo Crystal Palace quyết định tìm điểm dừng chân mới. Nguyện vọng của tuyển thủ là được ban lãnh đạo M.U chấp thuận. Sau khi mùa giải năm nay chính thức khép lại, Zaha sẽ chuyển đến một đội bóng mới.
Thông tin trên khiến không ít CLB đang thi đấu tại Premier League quan tâm. Với những gì từng thể hiện ở Selhurst Park trong vai trò một cầu thủ đá trên hàng công. Zaha cho thấy hình ảnh của một chân sút tiềm năng.
Có thể do anh không hợp với HLV David Moyes, nên ra đi là điều dễ hiểu. Để có một tương lai tươi sáng và phát huy tài năng của mình. Zaha cần có được quyết định đúng đắn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น